ในที่สุด…….

จาก space อันก่อน
 
"แต่ผมมีอยู่จริง"
 
ก็ได้รับการสงสัยแล้ว……
 
ว่า
 
ทำไม มันถึงไม่มีข้อความใดๆ ประโยคใดๆเลย
——————–
 
ก็เพราะผมยังอยู่ตรงนี้น่ะสิ!!
 
เบอร์โทรของผม ก็มีกัน
msn account ของผม ก็มีกัน
 
อยากรู้อะไรเกี่ยวกับผม อยากรู้เรื่องอะไร ทำไม เพราะอะไร
 
"ถามสิครับ"
 
มันเป็นความต้งใจ โดยมีนัยยะแฝง ในเจตนาของการโพสต์ครั้งนั้น
 
"อุปมา ผมเป็นเหมือนฉากดำที่ตั้งอยู่เดี่ยวๆ กลางเวที ที่มีแสงไฟส่องทุกทาง — ทุกคนมองฉากดำ
ภาพที่เห็นจากมุมที่ต่างกัน ย่อมเห็นต่างกัน"
 
ทำไมต้องดำ? – ฉากดำมาจากไหน
 
ฉากดำ มองไม่มีมิติ ไม่เห็นความตื้นความลึก ผมปรากฎอยู่ทั่วไป พฤติกรรมแตกต่างกันตามสถานที่ ตามโอกาสและเวลา
 
คนต่างมองไม่เห็นสิ่งที่เป็นไปตลอด แต่เห็น ณ เวลา ช่วงที่เค้าเห็น
 
ส่วนใหญ่คนแยกประเภทของคนจากสิ่งที่เห็นในครั้งเดียว – ตามทฤษฎี recognition method ซิกมันด์ ฟอล์ยด์
 
มันไม่ผิดหรอกที่จะเป็นอย่างนั้น
 
แต่สำหรับคนที่เห็นหลายๆภาพที่แตกต่างกันออกไป ; ก็มี
————————————-
 
ถามกันหน่อยสิครับ
 
อย่าบอกว่าผมเป็นเพราะ คุณเชื่อว่าผมเป็น
 
นั่นมันขาดสติ
 
————————————-
 
และผมมีอยู่จริงตรงนี้ อย่ามัวแต่ตีความ ถามผมก็ได้
 
———————

About hyperglycimia

PONG... me as the pong
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

2 Responses to ในที่สุด…….

  1. Arintada says:

    ถามว่า ตัวตนของปองที่รินเห็นอยู่เป็นอะไรกับตัวตนของปองที่รินไม่รู้จัก

  2. Pichapong says:

    เป็นคนคนเดียวกันครับ
     
    เพราะปองมีอยู่จริงตรงนี้…
     
    ถามกลับได้มั้ยว่า
     
    หนูรินที่ปองเห็น เป็นรินจริงหรือ?

Leave a Reply

