ถ้าฉันไม่หลับตา

….ดวงตาของฉันจะเบิกโพลง
 
แสงจะกระทบแก้วตา ผ่านไปยังเรตินา จะทำให้เรตินาส่งคลื่นไฟฟ้าไปแปลสัญญาณที่สมอง ปรากฎเป็นภาพ
 
ฉันจะมองเห็นแค่ภาพ
 
ฉันจะมองเห็นสีต่างๆ
 
ฉันจะมองเห็นความสว่างความมืด
 
แต่ฉันไม่สามารถมองทะลุไปถึงยังจิตใจของคนได้
และฉันไม่สามารถมองเห็นความคิดของคนได้เช่นกัน
 
….แต่ ดวงตาของฉันก็ยังจะเบิกโพลง
 
ฉันจะจ้อง จ้องไปยัง คนทุกคนที่อยู่ต่อหน้าฉัน
 
ถึงแม้ฉันไม่สามารถรู้อารมณ์ของคนที่อยู่ต่อหน้าฉันได้ แต่ฉันก็เดาได้ จากสิ่งที่ฉันเห็น
 
——————————————–
 
ถ้าฉันไม่หลับตา ฉันก็ต้องมองเห็น เว้นเสียแต่ ดวงตาฉันจะพล่ามัว
 
ถ้าฉันไม่หลับตา ดวงตาและสมองของฉันก็จะต้องทำงานตลอดเวลาที่ลืมตา
 
ถ้าฉันไม่หลับตา ฉันจะเห็น อาจจะมีความสุข หรือไม่ก็ ทรมาณ จากสิ่งที่เห็น
 
แต่ถ้าฉันเหนื่อย ฉันอยากพัก
 
เช่นตอนนี้
 
ฉันอยากหลับตา อยากนอนหลับให้ผ่านค่ำคืนนี้ไป
 
ฉันอยากหลับตา ให้สมองลืมความคิดเมื่อครู่นี้ไป
 
ฉันอยากหลับตา อยากให้สมองของฉัน กระตุ้นความโหยหา ผ่านจินตนาการ
ให้ฉันได้พบกับคนคนนั้น ในความฝัน
คนคนนั้น ใครสักคน ที่ฉันเชื่อว่า
"เธอมีมนต์วิเศษปัดเป่าความเหงาและเหน็บหนาวให้หายไปจากใจฉัน"
 
ขอให้ฝันนี้มีแต่เธอ
———————————————————————–
 
อารมณ์แบบนี้ คิดถึงเพลงอะไรน้า? จำไม่ได้

About hyperglycimia

PONG... me as the pong
This entry was posted in Mine. Bookmark the permalink.

3 Responses to ถ้าฉันไม่หลับตา

  1. Pui says:

    U know? U\’re in love when u don\’t want 2 sleep @night , Bcause yr life is better than a dream. That\’s why i sleep 10 hours a day. Why don\’t u try 2 get more sleep🙂

  2. sia says:

       สบายดีนะท่านนน    สเปซมีแต่เนื้อนะ เอาน้ำมาใส่บ้าง หุหุห

  3. Pichapong says:

    [1] I am always wanting to sleep a lot more early than ordinary, but, unfortunately I have many stuff to be done every moment a day!
    Seems to me, dream is short cut to feeling good, but it\’s temporary.
    I will try getting more sleep naja :p
     
     
    [2] Hi!, I\’m fine thanks. how bout ya?
     

Leave a Reply

