ถ้าไม่มี”ถ้า”

โลกนี้ ก็คงขาด จินตนาการไป
 
เพราะ"ถ้า" นี่เอง เป็นการสมมุติ สถานการณ์ และ ผลลัพท์ต่างๆให้เรา
ทำให้สมองซีกซ้ายทำงาน เพื่อ สร้างความเป็นไปได้ในทุกกรณื และจากประสบการณ์ของเรา เพื่อสร้างคำตอบและความเป็นไปได้ที่จะเกิดเหตุการณ์ในแบบเฉพาะ ในสถานการณ์ที่กำหนดไว้
 
"ถ้า" ผมรักคุณ …….. สมองก็จะดึงเอาประสบการณ์ต่างๆ ในหลายๆเหตุการณ์ที่ผ่านมาในชีวิต สร้างคำตอบและความเชื่อมั่นให้ตัวเอง
 
อาจจะเป็น คุณจะรักผมตอบ เราจะรักกันมากๆ ถ้าประสบการณ์เก่าของความรักมีแต่ความสวยงาม
อาจจะเป็น คุณจะเดินหนีผม ผมจะไม่เจอคุณอีก ถ้าคุณมีประสบการณ์เลวร้ายสุดขีดกับความรักมาก่อน
อาจจะเป็น คุณจะไม่รักผม และเรายังจะเป็นเพื่อนรักกัน ถ้าการกระทำที่ผ่านมาของคุณเป็นคนดี เป็นเพื่อนที่ดีสำหรับเธอเสมอ สมองตัดสินเอาเองจาก logic ที่เราไม่ได้คิดเอาเองอย่างมีเหตุผล
ฯลฯ
 
ประสบการณ์ดีๆหรือห่วยๆ มันสร้างคำตอบให้เราเสมอ
 
จินตนาการมันก็เกิดจากความดีและความห่วยทั้งหลายนั่นแหละ
 
และคนที่มีประการณ์เยอะมาก ก็จะเป็นคนที่มีชีวิตที่หวาดระแวงคนในช่วงแรกเสมอ จนกว่าจะเจอคนที่เค้าไว้ใจได้
 
"ถ้า"ผมไว้ใจคุณได้ และคุณรักผม ผมจะแต่งงานกับคุณ

About hyperglycimia

PONG... me as the pong
This entry was posted in Philosophy. Bookmark the permalink.

3 Responses to ถ้าไม่มี”ถ้า”

  1. Patta says:

    Yeah,right!
     
    What if..i love you.

  2. Pichapong says:

    1 ใน candidate เจ้าสาวของผมมาตอบแล้ว
     
    —————————————————
     
    If you mean me, I will loving you and waiting for a trust then mary you.
     
    It is the "If" question, it might be real or a little joke.
    wait until the time has come.

  3. Pichapong says:

    and I think some girls in this world will be jealous you for my answer

Leave a Reply

