ไม่อยากให้เธอเดินผ่าน

เพื่อให้ปริมาณที่นับดูใหญ่ขึ้น หน่วยที่ใช้นับก็ต้องเป็นหน่วยเล็กๆ
เราจึงใช้หน่วยเป็นวัน ในการบอกเวลา……….
 
1 ปี เป็นเวลา 365 วัน
10 ปี มีเวลา  3652 – 3653 วัน
 
เวลาแค่ 10000 วัน ก็ใช้เวลา 27-28 ปีแล้ว
 
เราไม่ได้มีเวลาเหลือเฟือมากนัก ในความเป็นจริง ถ้าเราพิเคราะห์อย่างนั้นจริงๆ
มันไม่เหลือ พอที่จะพูดได้อย่างสบายใจว่า "วันหลังค่อยทำก็ได้"
 
วันหลังที่จะทำอะไรอย่างนั้น มันคือวันไหน?
 
อย่างนั้นแหละ
 
ถ้าบังเอิญ เรายืนอยู่ แล้วมีใครสักคนเดินเข้ามาในรัศมีสายตา แล้วเกิดอาการถูกใจในหน้าตา หรือ
ถูกใจอะไรบางอย่าง ซึ่งกลายเป็นสิ่งที่ทำให้เราสนใจ
แล้วเราปล่อยให้เดินผ่านไป  มันก็คงเป็น"เรื่องธรรมดา"
 
แต่ถ้าเป็นคนที่คุ้นเคย หรือ รู้ตื้นลึกบ้างมาแล้ว
ถ้าเค้าดึงดูดเราอย่างนั้น แล้วเราจะปล่อยให้เค้าเดินผ่านไปเฉยๆ หรือ?
 
บางครั้ง ผมถามตัวเองว่า "จะปล่อยให้เธอเดินผ่านไปผ่านมาถึงเมื่อไหร่?"
ตัวผมก็ตอบตัวเองว่า "วันหลังจะเดินเข้าไป จับข้อมือเธอ และทำให้เธอหยุด แล้วหันมามองเราสักหน่อย"
 
วันหลังนั่นแหละวันไหน ?
เราตายได้ทุกวัน
 
จะปล่อยให้เธอเดินผ่านไปอย่างนี้เหรอ?
นั่นสิ
 
ผมอยากใช้ชีวิต ต่อจากนี้ไป เหมือนว่า มีชีวิตอยู่ในโลกนี้เป็นวันสุดท้ายทุกๆวันจังเลย
ผมก็คงไม่ปล่อยให้เธอเดินผ่านไป แล้วหายไปอีกแล้ว…………….
 
————————————
 
เมื่อวานครับ
หมายถึงวันอาทิตย์ ผม รู้สึกถึงเธอครับ
 
ผมหยุดอยู่เนื่องจากความหม่นหมองของตัวเอง
ผมเลยไม่ได้ทำอะไรสักอย่างเพื่อจะให้เธอหยุดแล้วหันมาสนใจผมอย่างจริงจัง
 
วันนี้ผ่านไปแล้ว ค่อยเริ่มใหม่ ตอนวันนี้ละกัน
เพราะทุกวันต่อจากนี้ไป ก็คือ "วันนี้" ของวันนั้น

About hyperglycimia

PONG... me as the pong
This entry was posted in Mine. Bookmark the permalink.

2 Responses to ไม่อยากให้เธอเดินผ่าน

  1. ~Little Twin Stars~ says:

     
    POWER IN YOU!!!
     
    use it \’n don\’t let time passing by without doing whatever you want
     
    havn\’t seen you for quite long, hope you\’re fine ^_^
     
    I\’m Dao, can you remember me? (MBA student @shin uni)

  2. Pichapong says:

    yo!!I\’m always remember you.I have too busy life la\’ but fine any way, thanks , and how bout ya?

Leave a Reply

