foreward step บทละครแห่งชีวิต

วันที่เราต้องก้าวเดิน ก้าวที่เดินไปข้างหน้าย่อมไม่สมบูรณ์ เมื่อปราศจาก
"ความรัก"
 
ส่วนที่เติมเต็มในสิ่งที่ขาดหาย ก็ล้วนแล้วได้มาจากความรัก และความรักก็มาจาก
"คนรัก"
วันเวลาจะเริ่มต้น และส่งให้ไปยังจุดสุดท้ายของวิถีทางของชีวิต ที่
"มีรัก"
 
………………………………………………………………………………………
 
วันหนึ่ง ผมเคยรักผู้หญิงคนหนึ่ง
 
ผมได้ให้ในสิ่งที่ผมคิดว่าเป็นความรัก ทั้งหมด ณ เวลานั้น แก่เธอ
 
เวลานั้น ผมเชื่อว่า ความรักของผมมันเป็นจริง
 
ผมทำในสิ่งที่ผมอยากทำให้เธอ ทั้งหมด ให้แก่เธอ…..
================================
 
วันหนึ่ง ผมเคยรักผู้หญิงคนหนึ่ง
 
ผมให้ในสิ่งที่ผมเชื่อว่า จะทำให้เธอประทับใจ และรักผม ณ เวลานั้น แก่เธอ
 
เวลานั้น ผมก็เชื่อว่า สิ่งที่ผมทำจะทำให้ความรักของผมเป็นจริง
 
ผมทำในสิ่งที่ผมอยากทำให้เธอ ไปในที่ที่ผมคิดว่าเหมาะสม พร้อมกับเธอ…..
================================
 
วันหนึ่ง ผมเคยรักผู้หญิงคนหนึ่ง
 
ผมให้ในสิ่งที่ผมเชื่อว่า มันจะดึงดูดเธอไว้ให้อยู่กับผม ณ เวลานั้น แก่เธอ
 
เวลานั้น ผมเชื่อว่า การดึงดูดเธอไว้ จะทำให้ความรักของผมเป็นจริง
 
ผมทำในสิ่งที่คิดว่าจะรั้งหัวใจเธอไว้ให้อยู่กับผมเสมอ
=================================
 
วันหนึ่ง ผมเคยรักผู้หญิงคนหนึ่ง
 
ผมปฎิเสธในทุกสิ่งที่ ผมเชื่อว่าจะทำให้เธอไม่อยากอยู่กับผม ณ เวลานั้น
 
เวลานั้น ผมปฎิเสธ สิ่งที่ผมไม่ยอมรับทั้งหมด เผื่อว่าจะทำให้ความรักของผมเป็นจริง
 
ผมทำการปฎิเสธหลายสิ่งที่น่าจะดี แต่ผมก็เลือกที่จะปฎิเสธมัน เพื่อความเชื่อของผมที่มีต่อเธอ
=================================
 
วันหนึ่ง ผมตกหลุมรักผู้หญิงคนหนึ่ง
 
ผมยอมรับเธอเข้ามาอย่างง่ายดาย โดยไม่สนใจสิ่งใดๆรอบข้าง
 
เวลานั้น ผมมีตัวตนอยู่เพื่อที่จะ ได้พบเธอ ตามความเชื่อของผม
 
ผมทำทุกอย่างเพื่อให้เธอ อยากอยู่กับผมตลอดเวลา
=================================
 
วันหนึ่ง ผมเจอผู้หญิงคนหนึ่ง
 
ผมไม่ได้รักเธอ ตั้งแต่แรกที่ผมเจอ
 
ผมปล่อยเธอให้เป็นเธอ และผมก็เป็นผม
 
ผ่านเวลามาสักช่วงหนึ่ง ผมสบายใจที่ผมอยู่กับเธอ
 
ผมคิดถึงเธอเวลาที่ผมเหงา ผมเศร้าเมื่อเธอมีคนเข้ามาข้างๆ
 
ผมห่วงเมื่อเธอไม่ได้อยู่ในสายตา เมื่อผมไม่ได้รับรู้เรื่องราวของเธอ
 
==================================
 
บทละครที่ขึ้นต้นด้วยเวลาที่ต่างกัน ความประทับใจแรกที่มีต่างกัน
ย่อมส่งผลกระทบไปยังตอนจบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
 
ระหว่างทางเดินจากจุดเริ่มต้น เพื่อที่จะไปยังจุดหมาย
ย่อมมีวิธีทางเดิน วิธีการฝ่าฟัน ต่างกัน
ซึ่งล้วนแต่จะทำให้ทางที่เดินไปนั้น มีคุณค่าที่ต่างกัน
 
ความรัก ในบทความ ในเวลาที่ต่างกัน ในสถานการณ์ที่ต่างกัน
มีทั้งบีบรัด ควบแน่น ปล่อยปละ ซ่อนแอบ หรือ โอบอุ้ม
 
ล้วนแต่สร้างคุณค่าให้กับมันต่างกัน
และไม่สามารถสรุปออกมาได้
ว่าอย่างไหนเป็นสิ่งที่ดี ที่ควรทำ
เพราะมันเป็นเรื่องของความรัก
 
ในทางเดิน ทางเลือกของตัวเอง สิ่งที่อยากให้เป็น ก็สะท้อนมาจากสิ่งที่แสดงออกไป
 
จนเมื่อเวลาเดินทางล่วงมาถึงจุดหนึ่ง
มันก็จะปรากฎให้ได้รับรู้ถึงความรู้สึกที่มี
ว่าเป็นอย่างไร สิ่งที่ทำลงไปทั้งหมด มันใช่หรือไม่
เราต้องการอะไร และสุดท้ายเราจะเป็นอย่างไร
 
<<<<<<<<<<<<<<<<<<<>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
 
ผมอยากพูดขึ้นลอยๆ เสมอ ว่า
 
"ผมสบายใจที่ผมเป็น แม้บางครั้งมันจะไม่สบายใจในสถานะที่เป็น
หรือบางครั้งผมอยากอยู่ในที่ที่ผมไม่ได้เป็น แต่เมื่อได้เห็น ผมก็พอใจในสิ่งที่เป็น
และถ้าวันหนึ่ง เมื่อถึงเวลาที่มันต้องเป็น ผมก็อยากจะได้โอกาสที่จะเป็น"
 
ขอความรักจงเกิดแก่ท่าน
 

About hyperglycimia

PONG... me as the pong
This entry was posted in Mine. Bookmark the permalink.

6 Responses to foreward step บทละครแห่งชีวิต

  1. Naphatr says:

    ส้าาาาา…………….ธุ

  2. SiMpLe says:

     
           คนที่ ฟ้า กำหนดว่า ใช่  ต่อ ให้หนียังงัยก็ไม่พ้น 
    ส่วนคนที่ไม่ใช่ นี้ซิ ต่อให้วิ่งตาม ยังงัยก็ไม่ทัน
     
    แวะมาค่ะ  ผ่านมาอ่านหลายครั้งแล้ว ค่ะ

  3. NUN says:

    ความรักเกิดในใจใช่สมอง
     
    คนที่คิดว่าใช่กลับไม่ใช่ คนที่คิดว่าไม่ใช่กลับใช่
     
    โลกนี้ไม่มีอะไรแน่นอน ความรักหาคำนิยามยาม
     
    เมื่อเกิดขึ้นในใจก้อจะรู้เอง ….
     

  4. NUN says:

    หวัดดีค่ะพี่ปอง
     
    มายามดึก วันนี้นุ่นไปสอบคอมมาอ่ะ
     
    โคตรๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ยาก
     
    แบบว่าจารย์ออกข้อสอบแบบนี้เอาปืนมายิงกันเลยดีกว่า T^T
     
    ยังเหลือสอบอีก2ตัวอ่ะพี่ปอง ขี้เกียจโคตรๆๆๆเลยค่ะ -*- แต่ก้อจำเป็น
     
    งานวิจัยบ๊งแบ๊วอะไรอีกไม่รู้ปวดหัว บ่นๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
    5555 ไม่ได้มานาน ขอบ่นให้ฟังหน่อยกลัวว่าจะเหงา
     
     

  5. NUN says:

    นุ่นคิดว่าถ้าอีก 3 วันพี่ปองไม่โผล่มา
     
    จะไปแจ้งความคนหายล่ะ อิอิ
     
    อ่า พูดถึงความรักแล้วสำหรับนุ่นคือ…..
     
    รักแล้วไม่อยากทุกข์ค่ะพี่ปอง T_T
     
    อยากอยู่กับคนที่ทำให้เราหัวเราะและยิ้มได้
     
    ไม่หล่อเกินไป ( เหนื่อย -*- เจอมาแล้ว กลัวโดนแย่งอ่ะ แป่ว !! )
     
    อยากมีคนรักที่เข้ากับเราได้ อยากๆๆๆๆได้แบบแบรด พิท 5555
     
    เริ่มป่วง ต้องไปเกิดใหม่ล่ะมั้ง ชาติหน้าจะได้อ่ะป่าวไม่รู้
     
    เพ้อเจ้อ ยามดึกอ่านหนังสือแล้วเครียดค่ะ ^^
     

  6. NUN says:

    พี่ปองรักษาสุขภาพด้วยนะค่ะ
     
    ฝนตกหนาวจังหนาวๆๆๆๆ ขอตัวไปหาผ้ามาห่ม
     
    เป็นแหนมห่อก่อนนะค่ะ ฝันดีค่ะพี่ชาย ^^
     
     

Leave a Reply

