กาแฟ ครอบครองตัวผมแย้ว

วันๆ เรากินกาแฟ กันเท่าไหร่
 
 
วันๆ คนทั่วกรุงเทพ กินกาแฟ กี่แก้ว
 
วันๆ คนทั่วเมืองไทย กินกาแฟ กี่แก้ว
 
วันๆ คนทั่วเอเชีย กินกาแฟ กันกี่แก้ว
 
วันๆ คนทั้งโลก กินกาแฟ กันทั้งหมดกี่แก้ว…..
 
 
ไม่อยากได้ข้อมูลทางสถิติหรอก ถ้าจะหามันก็หาไม่ยาก
 
แต่ที่เกริ่นมาทั้งหมด เพื่อสร้างคำถาม เพื่อมาหักล้างสมมุติฐานว่า
 
"ถ้าเราไม่กินกาแฟ แล้วเราจะกลายพันธุ์มั้ย?"
 
มันเกิดจากว่า ตัวผมเองเนี่ย กินกาแฟมากๆเลย
กินแต่อาราบิก้าด้วย  ถ้ากินโรบัสต้า จะท้องเสีย เสมอ
 
เฉลี่ย ผมต้องกินกาแฟวันละประมาณ 3 แก้ว
บางวันกิน 8 แก้ว (แล้วแต่ความยุ่งของชีวิต)
บางวันไม่กินเลย (ซึ่งน้อยมาก)
เอาเป็นว่า เดือนละประมาณ 100 แก้ว
 
คือ วันนี้ผมดื่มกาแฟอยู่ แล้วนึกขึ้นมาได้ว่า
เวลาที่ไม่ง่วงเนี่ย ผมก็ดื่มกาแฟ
เวลาไม่มีอะไรทำ ผมก็ดื่มกาแฟ
เวลาเช้า ผมก็ดื่มกาแฟ
เวลาทำงาน ผมก็ดื่มกาแฟ
เวลาเครียด ผมก็ดื่มกาแฟ
เวลาประชุม ผมก็ดื่มกาแฟ
เวลาเมา ผมก็ดื่มกาแฟ
เวลาก่อนนอน ผมก็ดื่มกาแฟ
 
เวลาไหนๆ ผมก็ดื่มกาแฟได้
 
ผมดื่มกาแฟ แล้วก็นอนหลับได้ แล้วผมจะดื่มกาแฟเพื่ออะไร
 
ผมคิดว่าผมไม่ติดกาแฟ ไม่กินกาแฟ ก็ไม่เป็นอะไรนี่
แล้วทำไมผมต้องกินกาแฟ อย่างนี้ด้วย
 
ค่านิยมในการกินกาแฟของคนเมืองงั้นหรือ?
ผมกินกาแฟสด มาตั้งแต่ก่อน มันจะกลายเป็นเทรนด์แล้ว
ตั้งแต่ผมเรียนหนังสือ
 
สมัยมัธยมต้น ก็ไปกินกาแฟเย็นกับหนมปัง กับเพื่อนๆ ช่วงเย็นๆ บ่อยๆ
มันเป็นวัฒนธรรมสภากาแฟ ที่สร้างมาจากไหนไม่รู้
 
มัธยมปลาย ก็ยังกินกาแฟที่ร้านเดิม กับเพื่อนกลุ่มใหม่บ้างเก่าบ้าง
 
พอมหาลัย ก็กินกาแฟ สด
จนบ้านไร่เปิด ก็ไปกินกาแฟที่บ้านไร่กาแฟ
แล้วก็กินเรื่อยมา
 
คาเฟอีนคงเต็มร่างกายแล้ว
 
วันนี้เลยสงสัยว่า
ถ้าหยุดกาแฟไปเลย
แล้วไอ้คาเฟอีนในร่างกายมันจะประทุขึ้นมามั้ย
แล้วถ้ามันประทุขึ้นมา ผิวหนังผมก็คงแตกกระจาย
 
มันจะทำให้ผมกลายพันธุ์รึเปล่านะ
 

About hyperglycimia

PONG... me as the pong
This entry was posted in Mine. Bookmark the permalink.

7 Responses to กาแฟ ครอบครองตัวผมแย้ว

  1. N♥n says:

    -*-
     
    คงจะไม่กลายพันธ์เป็นสัตว์ประหลาดหรอกพี่ปอง เหอ ๆ
     
    คิดมาได้นะ นุ่นอะไม่ชอบดื่มกาแฟ เพราะเค้าบอกว่าจะทำให้
     
    กลิ่นตัวเหม็นกับผิวดำค่ะ ก้อเลยมะดื่ม อิอิ
     
    มีแรงมาอัพสเปซแล้วค่อยยังชั่วหน่อย หวังว่าคงสบายดีนะค่ะ
     
    รักษาสุขภาพด้วยค่ะ ^^

  2. N♥n says:

    วันนี้ดื่มนมกี่แก้ว
     
    วันนี้ดื่มน้ำกี่แก้ว
     
    วันนี้ดื่มยากี่แก้ว
     
    วันนี้ดื่ม…..อะไรดีล่ะ 555+
     
    แวะมาหาพี่ชายค่ะนึกว่าอัพสเปซแล้ว
     
    อย่าลืมรักษาสุขภาพนะค่ะ คืนนี้ฝันดีคร้าบบพี่ปอง ^^

  3. Suthawan says:

    อ่านะ … ต้องระมัดระวังตัวเอง ดีดี นะเนี้ย เด๋วกลายพันธ์ เหอะ ๆอายไม่ติดกาแฟ แต่ทานได้เวลาอารมณ์ดีดี หรืออยากชิว ชิว บ้าง เมื่อก่อนแม่กินกาแฟทุกเช้าให้สดชื่น (ให้ตื่น) เด๋วนี้ก็เหมือนเดิมแต่เรา อย่างน้อยก็อาย กะ คุณปอง สามารถกินกาแฟได้บ่อย บ่อยไม่จำกัดกาล ก็ ขำขำ ดีนะ เวลาที่มีคนถามในเรื่องประจำวันแท้ ๆแต่กลับตอบไม่ได้ เอาเป็นว่า อายดื่มกาแฟเพราะอยากดีกว่า อิ อิโอ๊ยยย เจ็บมือ … ตอบแบบกำปั้นทุบดิน 555 บายดีก่า เทคแคร์ค่า 

  4. None says:

    ไม่ได้ติดกาแฟ แต่ก็ไม่มีเหตุผลเหมือนกันครับว่าทำไมถึงดื่มกาแฟ ดื่มก็เมื่ออยากดื่มครับ
     
    ผมได้อ่านในสะเปสหนึ่งเขาถามว่า ทำไมถึงไม่ล้างจาน? เป็นเรื่องใกล้ตัวอีกเรื่องหนึ่งที่ไม่มีคำตอบที่ฟังดูแล้วมีเหตุผลเพียงพอให้ซะด้วยซิครับ แต่บางครั้งคนเราก็น่าจะทำตัวอยู่นอกกรอบหรือปราศจากเหตุผลได้บ้างถ้าไม่ได้ทำให้ใครเดือนร้อน ใช้ทั้งเหตุผลและความรู้สึกให้สมดุลย์กันเพื่อสีสันในชีวิต บ๊าย ครับ

  5. N♥n says:

    พี่ปองจ๋า
     
    ยังไม่อัพเหรอจ้ะ มาดู 3 รอบแล้วอะ -*-
     
    อะเม้นๆก้อเม้น แหะ ๆ เต็มใจเม้นอยู่แล้วคร่า
     
    ฝากบอกพี่ชายนุ่นด้วยนะค่ะว่ารักษาสุขภาพด้วย
     
    ดูแลตัวเองให้ดีๆนะค่ะ คืนนี้ฝันดีค่ะ ^^

  6. SiMpLe says:

    ทุกวันนี้กิน ข้าวจานละ 30  แต่กินกาแฟ แก้วละ 50 
     
    ไม่ได้กินข้าวไม่ว่า แต่ขอกาแฟซักแก้ววว

  7. SiMpLe says:

    ลืมเมาธ์ค่ะ … 
     
        เคย แฮ้งค์ ๆ  ตอนกลางคืน กิน กามิกาเซ่   เช้ามาต้องไปทำงาน  แวะร้านกาแฟสดก่อนเลย ไม่งั้นทำงานไม่ไหว 
     
       สั่งอย่างมั่นใจ  ว่า กามิกาเซ่ปั่น ใส่ วิปครีมค่ะ  (แต่ในใจ คิด ว่าจะสั่งคาปูชิโน่ปั่น แต่ปาก ไว กลายไป กามิกาเซ่ )

Leave a Reply

