จดหมาย 2007…. สวัสดีเพื่อน”เหงา”

เหงาครับ… ผมนั่งหัวเราะเบาๆในลำคอ  ให้ความเงียบของบรรยากาศรอบข้าง
เหงาครับ… ผมยังนั่งอยู่ที่เดิม ที่ที่ผมนั่งอยู่ก่อนที่จะเดินออกไปสัมผัสอากาศเย็นข้างนอก แล้วกลับมานั่งที่เดิม
เหงาครับ… ถึงแม่ผมจะตั้งชื่อให้ว่า"ปอง" แต่ความเหงาก็ยังจะยัดเยียดตัวมันให้จิตใจผม แทนที่จะเป็นจิตใจ"ปอง"
เหงาครับ… ความชื้นสัมพัทธ์ต่ำมาก อากาศก็เย็น แต่ที่จิตใจมันเยือก เย็นกว่าข้างนอกมากครับ
 
———————————————————-
สวัสดีปีใหม่นะครับ "ความเหงา"
พบกันตั้งแต่ต้นปีเลย
ผ่านเวลาปีใหม่มาได้แค่สามวัน ก็มานั่งทักทาย"ความเหงา"ซะแล้ว
 
เป็นยังไงบ้างล่ะ "ความเหงา"
ไม่ได้เจอกันพักนึง
สบายดีรึเปล่า? ร่างกายอบอุ่นกว่าปกติมั้ย?
รักษาตัวด้วย ทำตัวให้หนาวยะเยือกเข้าไว้นะ สู้ๆ
 
อย่าน้อยใจไปเลยน่า "ความเหงา"
ที่เราไม่ได้เจอกันแบบจะจะ เนี่ย ไม่ใช่ไม่ได้เจอกันเลยนี่นา
ยังมีบางเวลา ที่ยังถอนหายใจ คิดถึงกัน ให้ความเหงาได้มาเจอเลยนี่นา
 
แม้ว่าคนจะรายล้อมไปหมดนะ
แต่ฉันก็ยังรู้สึกถึงเธอนะ "ความเหงา"
ไม่ว่าฉันจะเดินกับเพื่อน แต่บางครั้งฉันก็ยังโหวงๆนะ
เพื่อนนี่นา ไม่ใช่แฟน เติมเต็มกันไม่ได้
 
ตอนนี้ฉันอยู่คนเดียว ก็นานพอสมควรแล้วล่ะ
และฉันเริ่มเบื่อเธอแล้วนะ "ความเหงา"
เราอยู่ด้วยกันเป็นพักๆแป๊ปดีกว่านะ
อย่ามาอยู่ด้วยกันตลอดเวลาแบบนี้สิ
 
——————————————————————
"ความเหงา" กว่าที่เราจะเรียนรู้กันและกัน มันก็ใช้เวลาพักนึง
เพื่อที่จะรู้ว่าความรู้สึกเมื่ออยู่คนเดียว นั้นเรียกว่า"เหงา"
เพื่อที่จะรู้ว่าเมื่อแม่กับพ่อไปเที่ยวกัน แล้วเราไม่ได้ไป นั่นเรียกว่า "เหงา"
เพื่อที่จะรู้ว่าความรู้สึกเมื่อปิดเทอมไม่มีเพื่อนเล่นบอล นั้นเรียกว่า "เหงา"
เพื่อที่จะรู้ว่าความรู้สึกเมื่อคนที่เราแอบชอบไม่อยู่ให้เราเห็นแล้ว นั่นเรียกว่า"เหงา"
เพื่อที่จะรู้ว่าความรู้สึกเมื่อแฟนไม่อยู่ด้วย นั้นเรียกว่า"ความเหงา"
เพื่อที่จะรู้ว่าความรู้สึกเมื่อเลิกกับแฟน แล้วอยู่คนเดียว นั้นเรียกว่า"ความเหงา"
เพื่อที่จะรู้ว่าความรู้สึกเมื่อไม่มีแฟน นั้นเรียกว่า"ความเหงา"
เพื่อที่จะรู้ว่าความรู้สึกเมื่อคนที่เคยคุยแล้วมันอุ่นใจ ไม่อยากคุยด้วย นั้นเรียกว่า"ความเหงา"
เพื่อที่จะรู้ว่าความรู้สึกเมื่อเห็นเธอคนนั้นที่คิดจะชอบ แต่เปลี่ยนไปไม่ชอบ นั้นเรียกว่า"ความเหงา"
เพื่อที่จะรู้ว่าความรู้สึกเมื่อเห็นเธอกลัวอะไรอยู่ก็ไม่รู้ แล้วพยายามตัดความสัมพันธ์ นั้นเรียกว่า"ความเหงา"
เพื่อที่จะรู้ว่าความรู้สึกเมื่อเห็นเพื่อนแต่งงานออกไปทีละคน นั้นเรียกว่า"ความเหงา"
ฯลฯ เพื่อที่จะเรียนรู้ว่ามันเป็น "ความเหงา"
 
และตอนนี้ เราก็ยังเจอกันอยู่นะ "ความเหงา"
ถ้าจะกรุณา ก็ช่วยเดินไปห่างๆจากฉันด้วยนะ "ความเหงา"
 
ฉันเรียกร้องมากเกินไปรึเปล่านะ "ความเหงา"
แต่ฉันก็ไม่อยากให้เธออยู่ด้วยจริงๆนะ
แม้ว่า "ความเหงา" เธอจะซื่อสัตย์กับฉันเพียงใดก็ตาม
ขอร้องเหอะ ปล่อยฉันไปจากเธอที นะ
 
…ผมเหงา…

About hyperglycimia

PONG... me as the pong
This entry was posted in Philosophy. Bookmark the permalink.

6 Responses to จดหมาย 2007…. สวัสดีเพื่อน”เหงา”

  1. N♥n says:

    หวัดดีคร้าบบบพี่ปอง
     
    -*- เหงาต้อนรับปีใหม่ซะแล้วพี่เรา
     
    ง่า…ไม่รู้จะช่วยยังไง หายเหงาเร็วๆน้าพี่ปองจ๋า
     
    นุ่นบ่นให้ฟังเอาป่าวจะได้หายเหงา หุ ๆ

  2. N♥n says:

    ตอนนี้โคตรง่วงเลยอะพี่ปอง
     
    ปั่นสัมมนาแบ๊ว T^T จะเป็นลมบร้าหมู
     
    โอ้ยยมันยากจริงๆเลย การบ้านก้อเยอะ
     
    ได้นอนวันหนึ่งไม่ถึง 4 ชม.

  3. N♥n says:

    เมื่อไหร่จะผ่านพ้นซะทีหนอ
     
    ตอนนี้เป็นหวัดด้วยอะพี่ปอง
     
    หายใจไม่ค่อยออก หุดหิดมากเลย อารมณ์เสีย
     
    ทำไมมีแต่อะไรน่ารำคาญเรื่อยเล้ยยยย -*-

  4. N♥n says:

    แล้วตอนนี้ท้องก้อร้องด้วยอะพี่ปอง
     
    หิวๆๆๆๆช่วงนี้กินดีอยู่ดีจนหน้าจะบานต้อนรับปีหมูแว้วว
     
    อากาศหนาวๆๆตุนไขมันจะได้ไม่ต้องห่มผ้าเป็นแหนมห่อบ่อยๆอิอิ

  5. N♥n says:

    ง่าเด๋วไปหาไรกินก่อนน้าพี่ปองจ๋า
     
    ไม่ไหวล่ะ ท้องมันร้องจังเลย หยั่งกะเสียงสัตว์ประหลาด-*-
     
    พี่ปองรักษาสุขภาพด้วยนะจ้ะ ดูแลสุขภาพให้ดี ๆนะค่ะ
     
    ขอให้พี่ชายเจอแต่ความสุขเห้อออออออออ สาธุ (-/\\-)

  6. N♥n says:

    ว่าแต่….
     
     
     
     
     
    ช่วยให้หายเหงาได้บ้างมั้ยจ้ะ
     
     
    ^^
     
     

Leave a Reply

