ฝากความคิดถึงไปกับบทความ…

คิดถึง” = คำสมาส หนึ่งคำ หนึ่งความหมาย สองพยางค์

 

 

คิด‘ หนึ่งคำ หนึ่งพยางค์ หลายความหมาย ในหลายวาระ

ถึง‘ หนึ่งคำ หนึ่งพยางค์ หลายความหมาย ในหลายวาระ

” ‘คิด‘ และ ‘ถึง‘ ” ผสมรวมกัน เป็นคำสมาส คำใหม่

ที่มีความหมายเปลี่ยนไป โดยนำนิยามของคิดและถึง มาเป็นส่วนประกอบ

 

และแล้ว มันเกิดเหตุขึ้น

เหตุที่ว่าก็คือ …..

 

ผมติดต่อเธอไม่ได้หลายครั้ง 

 

ใช่ เป็นการติดต่อทางโทรศัพท์ ที่ผมโทรไปหาแล้วเธอไม่รับ

ไม่ว่าด้วยเหตุและผลอันใด จากการกระทำเพื่ออะไรก็ตาม

ผมไม่สามารถสนทนากับเธอได้ โดยสิ้นเชิง

 

การสิ่อสารอาจสามารถปิดกั้นได้ แต่…

“ความคิดถึง” มันห้ามกันไม่ได้

 

 

ผมไม่สามารถห้ามตัวเอง ไม่ให้”คิดถึงเธอ

ไร้ความสามารถอันใดก็ตาม ที่จะทำให้ห้ามใจตัวเองได้

 

———————————————-

 

นักปราชญ์อาจจะรู้วิชาการ

นักบัญชีอาจจะรู้วิธีคำนวน

นักกฎหมายอาจจะรู้หลักการ

 

แต่คนที่ไม่ใช่นักรักอย่างผม จะรู้ใจเธอได้ยังไง

 

ติดต่อไม่ได้  

 

มันแปลว่าผมอยู่ในวังวน หรือในบ่วงแห่งการรอคอยงั้นหรือ

 

———————————————-

 

ผมต้านทานมันไม่ได้จริงๆ กับความรู้สึกอย่างนี้

หรือว่าผมทำอะไรผิดไปจริงๆ

 

ถ้าไม่มีการสนทนา แล้วผมจะรู้ทางเดินในที่มืดได้ยังไง

 

ผมมองไม่เห็น

 

โยนไฟฉายให้หน่อยได้มั้ย? 

 

About hyperglycimia

PONG... me as the pong
This entry was posted in Mine. Bookmark the permalink.

2 Responses to ฝากความคิดถึงไปกับบทความ…

  1. BOTH says:

    เอ่อ ปอง
    กูว่า ไอ้คำว่า"คิดถึง"เนี่ย มันไม่ใช่คำสมาสนะ

  2. mayree says:

    i like, you make me feel better with your article.

Leave a Reply

