เราไม่รู้จักกัน..

 

"ผมรู้จักคุณไหม ? " ชายหนุ่มเปล่งวาจาออกมา

 
 เปิดฉากอย่างเร้าใจ กับการเริ่มทำความรู้จักของคนสองคน
 
ผู้ชายคนหนึ่ง กลั่นเอาความกล้าออกมา แล้วพูดอะไรสักอย่างออกมา
เพื่อที่จะหยุด การหมุนตัวไปด้านข้าง เพื่อก้าวขาเดินต่อไปของหญิงสาว
 
เธอหยุดนิ่งสักครู่หนึ่ง คล้ายกับครุ่นคิดระคนกับความสงสัย
ก่อนจะเผยอปาก ปล่อยให้เสียงจากหลอดคอวิ่งผ่านไปยังโสตประสาทของฝ่ายชายว่า
 
"ไม่นี่คะ" เป็นคำตอบที่ชาญฉลาด ห้วนสั้น ไม่เปิดช่องให้มีการต่อบทสนทนาต่อไปได้
 
ความกล้าที่ถูกเค้นออกมาพร้อมกับประโยคคำถาม เบื้องแรก ยังไม่เจือจางหายไปตามประโยคคำถามนั้น
ผู้ชายคนนั้น ยังคงมีความหน้าด้านอยู่ และรู้ สำเนียกตัวเองว่า ไม่มีอะไรให้เสียแล้ว ถ้าไม่ได้คุยครั้งนี้ จะไปคุยตอนไหน
 
"ถ้ายังไม่รู้จักกันมาก่อน งั้นผมก็ขอทำความรู้จักตอนนี้เลยนะครับ ผมชื่อ …"
โดยไม่เปิดช่องให้สมองของผู้หญิงได้ทำการปรับตัว ประโยคถัดไปก็พรั่งพรูออกมา ติดตามกัน
"คุณรู้จักชื่อผมแล้ว แล้วผู้หญิงที่ท่าทางกริยาดีอย่างคุณ ควรให้ผมเรียกว่ายังไงดีครับ"
"เรียกว่า คุณคนสวยดีมั้ยครับ"
 
ความหน้าด้านทำให้ประโยคที่ออกมา ลื่นไหล แต่ไร้สาระและกาละเทศะ
ผู้หญิง เดินจากไป ตามทางที่เค้าคิดจะไป…..
 
 
=========================================
 
กลับมาที่ตัวผมเอง
 
ผมไม่เคยเจอคนไร้เยื่อใย อย่างที่เขียนไว้ข้างบนเลยสักครั้ง
 
โดยส่วนตัว ถ้าไม่รู้จักกันมาก่อนเลย หรือไม่เคยมีความแค้นมาก่อน
มันก็แทบจะเป็นไปได้ยาก ที่ผู้หญิงสักคนจะเชือดเฉือนน้ำใจผู้ให้ไมตรีอย่างเช่นตัวอย่าง
 
แต่เพื่อนผมคนหนึ่ง ซึ่งผมไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้
โดนผู้หญิงคนนั้น พ่นลมปากไร้เยื่อใยอย่างนี้ใส่มา
 
มันเสียเชิงชาย
 
ถ้าเป็นผมก็คงเสียเชิงชายด้วยเช่นกัน
แต่ผมก็ไม่เคยเจออย่างนี้
ก็อย่างว่า หน้าตามันคนละคลาสกัน
 
ผมน่ะ

"หล่อเลือกได้"

 
 

About hyperglycimia

PONG... me as the pong
This entry was posted in Mine. Bookmark the permalink.

Leave a Reply

