ยิ่งกว่าฝัน

"02:34": – ฉันตื่นขึ้นมาในยามดึก ไฟในห้องนอนยังไม่ได้ปิด นาฬิกาบนผนังห้องบอกเวลา "02:34 a.m"

"02:35": – ฉันใช้สายตาสำรวจรอบๆ ก็พบว่าเป็นห้องนอนของตัวเอง เมื่อไล้สายตาจากระยะห่างเข้ามาประชิดเรื่อยๆ จึงพบว่า ตัวฉันยังอยู่ในชุดทำงาน ซึ่งไม่ได้เป็นชุดที่ใส่ไปทำงานเมื่อเช้า ฉันนั่งทบทวนเรื่องราวต่างๆ อยู่บนเตียงสักพักนึง

"02:40": – ฉันพยายามจะลุกจากเตียงเพื่อไปหาน้ำทาน …

"02:41": – ความพยายามของฉันก็สำริดผล ฉันลุกขึ้นยืนได้อย่างทุลักทุเล เนื่องด้วยความรู้สึกในหัวของฉันยังมึนงงอยู่

"02:43": – ฉันเดินออกจากห้องนอน ไปตามทางเดิน จนกระทั่งถึงตู้เย็น

"02:44": – ลิ้นของฉัน สัมผัสความเย็นจากน้ำที่ดื่มเข้าไป ทำให้สติของฉันเข้าขับไล่ความมึงงงในหัวออกไป และฉันก็เดินกลับห้องไปเพื่อจะนอนต่อ

"02:45": – "เธอ" ลืมตามองมาที่ฉันจากบนเตียงที่ฉันพึ่งลุกออกไปเมื่อครู่ก่อน

เตียงที่เคยมีแต่ตัวฉันกับเครื่องนอน มาบัดนี้ มีเธอนอนลืมตาอยู่ เธออยู่ในชุดนอนสีครีม มีระบายลูกไม้ขลิบอยู่ที่ชายกระโปรง ผมดำขลับ ดวงตาอ่อนโยน และยิ้มที่อ่อนละมุน ริมฝีปากอวบอิ่มสีชมพู เผยอพร้อมกับเสียงเสนาะหูที่คุ้นเคย บอกให้ไปเปลี่ยนชุดนอนแล้วมานอนต่อ……..

"00:41": – ฉันตื่นขึ้นมาในยามดึก พบว่าไฟในห้องนอนยังไม่ได้ปิด นาฬิกาบนผนังห้องบอกเวลา "00:41 a.m" และฉันก็รู้ตัวว่า ฉันฝันไปนั่นเอง ฉันพบกับเธออีกแล้วในความฝัน

"00:45": – ฉันเดินออกจากห้องนอน ไปตามทางเดิน จนกระทั่งถึงตู้เย็น เพื่อไปหาน้ำเย็นมาดื่มเพื่อเรียกสติ จะได้นั่งคิดทบทวนกับสิ่งที่เกิดในความฝัน

"00:48": – ฉันนั่งที่โต๊ะกินข้าวหน้าตู้เย็น พร้อมกับค่อยๆดื่มน้ำเย็นแก้วที่สองจนหมด ฉันจึ่งค่อยๆทบทวนความรู้สึกในความฝัน มันเสมือนเป็นเรื่องจริงมาก ฉันพบ"เธอ"อีกแล้ว และก็เป็นความฝันทุกครั้ง ฉันจำความฝันได้ดีเสมอ

ทุกสัมผัส ทุกความรู้สึกที่เกิดในความฝัน ยังตรึงฉันให้รู้สึกถึงมันเสมอ

ฉันไม่เคยเจอ"เธอ"

"เธอ"ไม่คล้ายใครสักคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของฉัน

"เธอ"มีอคงค์ประกอบ ในแบบที่ฉันต้องการ

"เธอ"คือคนที่มีส่วนผสมของสิ่งต่างๆที่ทำให้ฉันรู้สึกดีมารวมกัน อาจจะเป็นเพราะจินตนาการของฉันได้เก็บเล็กผสมน้อยส่วนต่างๆ ที่ฉันพบเจอมาในชีวิตแล้วรู้สึกดึ

แต่มันเป็นเช่นนั้นจริงหรือ? ฉันตั้งคำถามกับตัวเองว่า ทำไมฉันถึงฝันถึง "เธอ" คนนี้หลายๆครั้งแล้ว….

"08:45" – เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น ทำให้ฉันสะดุ้งตื่น นี่ฉันยังฝันไม่จบเลย เสียงโทรศัพท์ดัง ตามให้ฉันไปประชุมนี่เอง………… และแล้วฉันก็นึกขึ้นได้ว่า "วันนี้มีประชุม และฉันดันลืมตั้งนาฬิกาปลุกไว้"

"08:47": – แปรงฟัน และนึกถึงความฝัน แต่คิดได้แค่ครู่เดียวก็หยุดคิดถึงมัน เพราะสิ่งที่สำคัญกว่าคิดต้องไปให้ถึงธนาคารให้ทัน 9 โมง 15 นาที!!!!

 

แค่จะนึกถึง"เธอ" ยังทำไม่ได้เลย… โลกนี้มันโหดร้ายยิ่งกว่าฝันจริงๆ

About hyperglycimia

PONG... me as the pong
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink.

One Response to ยิ่งกว่าฝัน

  1. ¤Tiramisu¤ says:

    Dream doesn\’t play its role not only when we fall to sleep but also when we face a problem. Dream isn\’t important not only when we close ous eyes but also when we face the truth.

Leave a Reply

